Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

NGUYÊN NHÂN, CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN THỊT

1.      Mụn thịt (còn gọi là u tuyến mồ hôi)
Mụn thịt được xem là 1 loại bệnh nhưng lành tính, có thể xuất hiện ở cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Mụn thịt thường tập trung nhiều ở vùng da quanh mí mắt, với những nốt mụn nhỏ có màu vàng hoặc trắng, kích thước khác nhau. Mụn thịt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe  nhưng chúng làm cho làn da trông sần sùi, xấu, già nua trước tuổi. Nếu không được điều trị thì mụn sẽ lam dần xuống vùng da ngực.
2.      Nguyên nhân gây ra mụn thịt.
-      Theo các chuyên gia da liễu: Sự xuất hiện của mụn thịt chủ yếu là do sự rối loạn chuyển hóa dưới da, làm cho ống bài tiết mồ hôi bị giãn nở tạo thành. Đây cũng là lý do vì sao mụn thịt thường xuất hiện nhiều trên mí mắt, cổ, cằm hay ở những người có da dầu và thời tiết nắng nóng. Tình trạng nàu thường xuất hiện ở tuổi vị thành niên và tỉ lệ ở nữ giới cao hơn.
-      Ngoài ra, mụn thịt cũng xuất phát từ yếu tố di truyền. Những chất keo trong hệ thống mang lưới collagen-protein đặc biệt tạo nên hình thái của da bị dư thừa quá nhiều, khiến cho làn da nối nhiều vết cộm – chính là những vết mụn thịt.
-      Mụn thịt xuất hiện còn do nhận thức của cá nhân mỗi người trong cách sinh hoạt và ăn uống. Ví dụ: ăn vặt, ăn nhiều chất béo, thức ăn nóng, có vị cay nhiều, thức
khuya, hoạt động không có giờ giấc…
3          Cáchđiều trị mụn thịt hiệu quả
Những cách điều trị mụn tại nhà như bôi nhựa chuối, dùng tỏi hay lá tía tô… chỉ có tác dụng đến lớp biểu bì ngoài của da nên không đem lại hiệu quả triệt để, mà có thể khiến cho da bị tổn thương, mụn dễ lây lan sang các vùng da xung quanh.

Hiên nay, điều trị mụn thịt bằng công nghệ Laser là cách tốt nhất cho những người mắc hiện tượng này. Công nghệ này với sự kết hợp của laser truyền thống và công nghệ vi phân hiện tại, tạo ra năng lượng có bước sóng 10600nm phát ra các tia với phân cực nhỏ tác động sâu vào trong da, loại bỏ cồi nhân mụn thịt. Đông thời kích thích sự phát triển của các tế bào da nhanh chóng, thay thế cho mô da vùng mụn thịt bị tổn thương, giúp người được diều trị có làn da láng mịn tự nhiên và đánh bay mụn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét