Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

CÁCH TRỊ MỤN BỌC ĐƠN GIẢN

CÁCH TRỊ MỤN BỌC ĐƠN GIẢN
1.      Trị mụn bọc bằng củ tỏi
Thành phần của tỏi chứa nhiều chất allicin được xem như kháng sinh tự nhiên, có công dụng diệt khuẩn, sát trùng rất hiệu quả. Vì vậy tỏi được xem là cách trị mụn nhanh nhất, nếu trên gương mặt bạn đang xuất hiện những cục mụn thì hãy nhớ ngay đến công dụng thần kỳ của tỏi. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu bạn áp dụng cách này đều đặn, những nốt mụn tiêu sung và dần biến mất.
Thực hiện đơn giản như sau: Sauk hi làm sạch da bằng nước ấm, dùng tỏi đập nhỏ rồi đắp lên chỗ mụn, sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Thực hiện nhiều lần trong ngày để nhanh chóng đạt được kết quả.


2.      Trị mụn bằng cà chua.
Cà chua tên khoa học Solanum lycopersicum, cà chua có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Trong thành phần của cà chua chứa flavonoid có tính chất giảm viêm hiệu quả, nếu bạn biết đến đặc tính này của cà chua hãy sử dụng nó trong việc điều trị mụn bọc.
Cà chua đem rửa sạch nghiền nát rồi đăp lên vùng bị mụn, bạn hãy thoa đều lên gương mặt nhằm dưỡng da, chú ý massage kỹ hơn ở chỗ mụn bọc. Nếu bạn không có thời gian hãy cắt thành những lát mỏng sau đó đắp chúng như đắp mặt nạ, nằm thư giãn 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
3.      Mật ong
Trong mật ong có chứa nhiều chất oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho da, ngoài ra mật ong cũng có tác dụng làm lành vết thương trong thời gian ngắn.
Lấy tăm bông chấm vào mật ong nguyên chất, rồi bôi lên chỗ điều trị mụn. Để yên 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Để đạt hiệu quả cao bạn nên sử dụng nhiều lần trong ngày.
4.      Kem đánh răng
Hẳn ai cũng quen thuộc với kem đánh răng, vì những đặc tính riêng biệt của nó giúp làm sạch và tiêu viêm. Nên nó cũng mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc điều trị mụn.
Buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi đã làm sạch da và lau khô bạn hãy dùng kem đáng răng thoa lên chỗ bị mụn và cứ để như vậy đi ngủ. Rửa mặt sạch vào sáng hôm sau, qua nhiều lần thực hiện mụn bọc sẽ không còn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét